Home Tin tức Chung kết Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2018 “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
Chung kết Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2018 “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” PDF. In Email

Thực hiện sự chỉ đạo UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu nhi; sáng 26/7/2018, tại Nhà Văn hóa huyện Thanh Trì (Hà Nội); Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội đã Khai mạc Hội thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2018 với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách là hoạt động hè thường niên của Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội từ nhiều năm nay trên địa bàn, nhằm giúp các em học sinh trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện; nâng cao vai trò và hiệu quả của việc đọc sách, báo; góp phần nâng cao kiến thức và hiểu biết cho các em học sinh; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng; rèn luyện tư cách và nhân cách, giáo dục thẩm mỹ; giúp các em học sinh phấn đấu trở thành con ngoan-trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu... Hội thi TTGTS hè năm 2018 lấy chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là chủ đề rất phù hợp với các em thiếu nhi hiện nay.

Đến dự Khai mạc Hội thi (sáng ngày 26/7) có đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương: Bà Đoàn Quỳnh Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL; Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Ông Trần Văn Hà, Giám đốc Thư viện Thành phố Hà Nội; cùng các đại biểu các Phòng chức năng của Sở VH&TT; UBND quận, huyện; Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa,Thông tin và Thể thao các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô; các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh học sinh; các phóng viên; các cán bộ thư viện quận, huyện và 09 đội dự (thuộc Cụm 1) với hơn 150 thí sinh tham gia Hội thi TTGTS hè năm 2018.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, Ông Trần Văn Hà, Giám đốc Thư viện Thành phố Hà Nội-Thay mặt Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi là sinh hoạt văn hóa lành mạnh, có ý nghĩa; giúp cho các em học sinh trên địa bàn Thủ đô nâng cao kiến thức, hiểu biết cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; đồng thời thông qua sách, báo và những câu chuyện cảm động và Bác Hồ kính yêu, sẽ giúp các em chăm chỉ học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh, giúp các em trưởng thành hơn trong học tập và trong cuộc sống. Sau phần Khai mạc, là các phần thi của các đội trong ngày 26/7 và sáng 27/7; các thí sinh của các đội dự thi, với nhiều phụ họa-minh họa hấp dẫn, đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, ấn tượng, sinh động và cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và nhất là những suy nghĩ, phấn đâu của các em về thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên-nhi đồng…. Kết thúc Hội thi (ngày 26/7 và 27/7/2018), Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao các giải thưởng: 03 Giải Nhất, 15 Giải Nhì và 9 Giải Ba cho các đội. Ngoài ra BTC Hội thi cũng đã trao các Giải tiết mục cho các đội dự thi, đó là: Giải Tuyên truyền, giới thiệu sách hay nhất; Giải năng khiếu ấn tượng nhất v.v…..

Hội thi TTGTS hè năm 2018 với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã diễn ra và thành công tốt đẹp, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều cơ quan, đoàn thể, các sở-ngành trên địa bàn Thủ đô; đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn. Được biết, Hội thi đã được triển khai từ đầu tháng 5/2018 ở các Quận-huyện trên địa bàn Thủ đô, nhiều nơi đã tổ chức Vòng Sơ khảo (có hàng chục đơn vị tham gia thi). Đây thực sự là một sinh hoạt văn hóa lành mạnh, một sân chơi bổ ích, lý thú và đầy ý nghĩa nhân văn dành cho các em thiếu nhi của Thủ độ trong dịp hè hằng năm, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trên địa bàn Thủ đô ngày càng phát triển/.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

 2018-07-30-tnhi-hanoi 02

Ông Trần Văn Hà, Giám đốc Thư viện TP. Hà Nội phát biểu Khai mạc Hội thi

 2018-07-30-tnhi-hanoi 03

Ban Tổ chức trao hoa và quà lưu niệm cho các đội dự thi

2018-07-30-tnhi-hanoi 04

2018-07-30-tnhi-hanoi 05

2018-07-30-tnhi-hanoi 06

2018-07-30-tnhi-hanoi 07 

Một số tiết mục tuyên truyền, giới thiệu sách của các đơn vị tham gia Hội thi

2018-07-30-tnhi-hanoi 08 

Ông Dương Minh Châu, thay mặt Ban Giám khảo trao Giải Ba cho các thí sinh

 2018-07-30-tnhi-hanoi 09

Ông Trần Văn Hà, Giám đốc Thư viện TP. Hà Nội trao Giải Nhất cho thí sinh

___________

Tin và ảnh: Hữu Giới

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final