Home Tin tức Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2018
Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2018 PDF. In Email

Hướng tới Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 (2/9/1945-2/9/2018); Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Nam về tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh; ngày 24/8/2018, tại Trung tâm VHTT tỉnh Hà Nam; Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2018 với chủ đề: “Chúng em với môi trường xanh”.

Tới dự Liên hoan có các vị đại biểu: Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Ông Đào Văn Quyến, Chủ tịch Liên hiệp thư viện Đồng bằng Sông Hồng; Ông Lê Xuân Huy, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo Sở GĐ&ĐT; Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, đại diện các phòng, ban trực thuộc Sở VHTTDL; Sở GD&ĐT; các phòng VHTT, Trung tâm VHTT các huyện, thành phố; gần 200 thí sinh và gần 1.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Nam về dự Hội thi.

Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, được sự quan tâm đầu tư của Phòng VHTT, Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh và những cán bộ làm công tác văn hoá cơ sở, cán bộ thư viện, hoạt động Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách đã thu hút 194 thí sinh các đội tham gia và hàng ngànthiếu nhi các trường Tiểu học, THCS hưởng ứng.

Hội thi TTGTS tỉnh Hà Nam đã huy động sự tham gia tích cực từ phong trào sơ sở trong toàn tỉnh (có hơn 100 đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức tại các cụm, từ Cụm tổ chức thi để về thi Sơ kết tại các huyện, thành phố trên địa bàn).

Chung kết LHTTGTS tại tỉnh Hà Nam lần này quy tụ 06 đội tuyên truyền giới thiệu sách tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 6 huyện, thành phố: Bình Lục, Duy Tiên, Kim Bảng, Lý Nhân, Thanh Liêm và TP. Phủ Lý. Các em thí sinh về dự Hội thi đã mang đến Liên hoan nhiều câu chuyện hay, bổ ích và lí thú về môi trường, thiên nhiên, xoay quanh chủ đề “Chúng em với môi trường xanh”.Trong thời gian thi khoảng  20 phút/mỗi đội, bằng lối dẫn dắt câu chuyện tự tin, lưu loát, sáng tạo, các thí sinh đã mang đến Hội thi những tiết mục giới thiệu sách độc đáo, ấn tượng; với nhiều sắc thái khác nhau; nội dung phong phú, được dàn dựng công phu, cùng các tiết mục văn nghệ sôi nổi, đã để lại dấu ấn khó quên đối với khán giả. Có được thành công này là do các đội có sự đầu tư về mọi mặt: từ chọn sách để giới thiệu; đến xây dựng kịch bản, nhất là lựa chọn được các tuyên truyền viên nhí có năng khiếu, tập luyện công phu, đầu tư trang phục, đạo cụ kỹ lưỡng… đó là các phần tuyên truyền sách của các đội tuyển: Huyện Lý Nhân, với “Luật bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành; Huyện Bình Lục với “Giáo dục học sinh bảo vệ nước sạch và vệ sinh môi trường”; Huyện Kim Bảng với “Môi trường của chúng ta” ; Huyện Thanh Liêm với “Chúng em tìm hiểu về môi trường”; và Thành phố Phủ Lý với “Bảo vệ môi trường xanh” v.v...

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức Hội thi đã trao các giải thưởng: Giải nhất tập thể cho Đội TTGTS của Huyện Lý Nhân, 02 Giải nhì tập thể được trao cho Đội TTGTS Huyện Bình Lục và TP. Phủ Lý, 03 Giải ba thuộc về các Đội tuyển huyện: Kim Bảng, Thanh Liêm, Duy Tiên. Giải nhất cá nhân được trao cho em Trần Thị Hoàng Hà (huyện Bình Lục), 02 giải nhì được trao cho em Trần Thị Khánh Linh và Trần Thị Thuý Ngân (huyện Lý Nhân) và 03 Giải ba thuộc về em Trần Ngọc Diễm Quỳnh (Huyện Bình Lục), Vũ Quỳnh Anh (huyện Duy Tiên), Nguyễn Hoàng Kiều Yến (huyện Thanh Liêm). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao Giải chuyên đề: 01 Giải phong trào hiệu quả nhất cho đơn vị huyện Lý Nhân; 01 Giải Giới thiệu sách hay nhất cho huyện Duy Tiên; 01 giải Giới thiệu đội hình xuất sắc nhất: huyện Lý Nhân; 01 giải Năng khiếu đặc sắc nhất: Huyện Bình Lục.

Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2018 đã khép lại, song dư âm của nó còn vang đọng mãi; góp phần tạo cho các em học sinh hứng thu vui đọc sách, tìm đến tri thức và đến với thư viện; đặc biệt với chủ đề năm 2018; Hội thi đã trang bị thêm cho cho các em học sinh-những chủ nhân tương lai của đất nước- các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo có mặt tại Hội thi, hiểu biết hơn về công tác giữ gìn và bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường xung quanh, để từ đó nâng cao hơn nữa ý thức & trách nhiệm cho các em có những hành động thiết thực cùng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. Đây cũng  là hoạt động thường niên của Sở GD&ĐT và Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp nghỉ hè; đồng thời thúc đẩy phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân; đặc biệt ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh; góp phần xây dựng xã hội học tập suốt đời ở tỉnh Hà Nam nói riêng và ở Việt Nam nói chung./.

 Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2018-08-27-ha-nam- 1 

2018-08-27-ha-nam- 2

Phần thi Tuyên tuyền giới thiệu sách của các đội tuyển

 2018-08-27-ha-nam- 3

Đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo tới tham dự Liên hoan thiếu nhi TTGTS tỉnh Hà Nam năm 2018

2018-08-27-ha-nam- 4 

Ông Lê Xuân Huy-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam và ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội thư viện VN trao Giải nhất cho các tập thể

 2018-08-27-ha-nam- 5

Ông Tạ Đình Quyền, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nam trao giải thưởng cho các đội dự thi

2018-08-27-ha-nam- 6 

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nam trao giải thưởng cho các đội dự thi

__________

Tin và ảnh: Hà Dung - Hữu Giới

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final