Home Tin tức Thông cáo báo chí Hội thảo: “Sự nghiệp Thông tin – Thư viện Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế”
Thông cáo báo chí Hội thảo: “Sự nghiệp Thông tin – Thư viện Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế” PDF. In Email
Ngày 27/10/2011, Khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Sự nghiệp Thông tin – Thư viện Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế”. 

Tham dự Hội thảo có gần 80 đại biểu là các nhà quản lý, các nhà khoa học và các chuyên gia thông tin - thư viện có kinh nghiệm đang công tác tại các cơ quan thông tin và thư viện trên cả nước. Hội thảo đã diễn ra một cách nghiêm túc và cởi mở. Đến với Hội thảo có 50 tham luận. Nội dung của các tham luận tập trung vào các vấn đề: Đánh giá, tổng kết những thành tựu sự nghiệp Thông tin-Thư viện Việt Nam đã đạt được sau 25 năm (1986-2011) đổi mới và hội nhập quốc tế cùng cả nước. Đồng thời cũng đã xác định được những nội dung cơ bản về lý luận và thực tiễn mà sự nghiệp thông tin-thư viện cần tiếp tục thực hiện trong quá trình đổi mới và hội nhập trong giai đoạn tiếp theo. Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn hoạt động nghiệp vụ của ngành. Cụ thể: nghiên cứu sự biến đổi nghiệp vụ trong ngành TT-TV dưới sự tác động của sự phát triển kinh tế-xã hội và khoa học công nghệ hiện đại; Những cơ hội và thách thức đặt ra đối với ngành TT-TV Việt Nam khi hội nhập quốc tế; Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực TT-TV trong thời kỳ hội nhập từ các nhà tuyển dụng và đưa ra các tiêu chí cần thiết cho các chuyên gia thông tin và thư viện trong thời đại số hóa... Các ý kiến từ các đại biểu tâm huyết thực sự là những đóng góp khoa học, trí tuệ thiết thực để sự nghiệp Thông tin – Thư viện Việt Nam tiếp tục đổi mới và hội nhập trong chặng đường tiếp theo phục vụ đắc lực cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo được tổ chức với sự hỗ trợ của hai công ty cung cấp trang thiết bị và phần mềm quản trị hoạt động thông tin và thư viện là: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Hoàng và Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt.

Để biết thêm thông tin xin liên hệ:

Khoa Thông tin – Thư viện

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Hà Nội.

Điện thoại: 04.38583903

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final