Home Tin tức Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp Khoa Thông tin – Thư viện, ĐHKHXHNV Hà Nội
Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp Khoa Thông tin – Thư viện, ĐHKHXHNV Hà Nội PDF. In Email

Được sự đồng ý của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 24/03/2013, Khoa Thông tin - Thư viện (TT-TV) đã long trọng tổ chức Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 32 sinh viên của khóa QH-2009-X tại giảng đường 203, 204, 205 nhà G.

alt

Sau hơn 10 tiếng làm việc, Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2009-X của Khoa Thông tin - Thư viện đã thành công tốt đẹp. Các bài khóa luận không chỉ được Hội đồng bảo vệ đánh giá cao về hình thức trình bày và nội dung khoa học, mà còn về phương pháp tóm tắt nội dung khóa luận, khả năng thuyết trình kết quả nghiên cứu của sinh viên. Về nội dung: các hướng nghiên cứu tập trung vào các kiến thức cơ bản, chuyên sâu truyền thống của ngành TT – TV, có đề tài nghiên cứu mới, cập nhật kiến thức-thành tựu khoa học mới được ứng dụng trong ngành TT-TV như: Tổ chức và hoạt động của các trung tâm thông tin và thư viện hiện đại; Số hóa tài liệu và xây dựng sưu tập số; Tổ chức sự kiện trong hoạt động TT-TV; Truy cập thông tin mở; Ứng dụng mạng xã hội Facebook vào hoạt động TT-TV; Mô hình thư viện ảo và dự án Google Books; Marketing trong hoạt động TT-TV; Thư viện đa phương tiện; Thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng, Văn hóa đọc... Về hình thức của Khóa luận: được trình bầy đúng quy định của Trường và in ấn đẹp. Về khả năng tóm tắt nội dung Khóa luận và thuyết trình: Hầu hết, các bài tóm tắt nội dung nghiên cứu tốt và sinh viên rất tự tin khi thuyết trình, trả lời tốt các câu hỏi của giáo viên phản biện và hội đồng. Bên cạnh đó còn có Khóa luận chưa tuân thủ thực hiện quy định trình bầy của Trường nên việc sắp xếp tài liệu tham khảo, sắp xếp các từ viết tắt, trích dẫn tài liệu tham khảo chưa đúng… Kết quả: 32 sinh viên (100%) đều đạt điểm số từ 9.0 trở lên.

alt

Đây là năm học thứ hai Khoa Thông tin - Thư viện tổ chức bảo vệ khóa luận trước thời hạn một kỳ học cho sinh viên năm thứ tư trên cơ sở sinh viên hoàn thành sớm tiến độ đào tạo, kể từ khi áp dụng phương thức đào tạo theo tín chỉ. Kết quả này nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng, nhờ đó tạo ra được những cơ hội mới cho sinh viên ngành Thông tin - Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn sớm tìm kiếm được việc sau khi ra trường./.

Trần Đức Hòa

 

 

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final