Home Tin tức Trung tâm Học liệu Đại học Thái nguyên tổ chức Hội thảo
Trung tâm Học liệu Đại học Thái nguyên tổ chức Hội thảo PDF. In Email

 

Ngày 30 tháng 8 năm 2013, tại Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên đã diễn ra hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản lý thư viện điện tử và đề xuất thành lập Chi hội thư viện Đại học, Cao đẳng vùng”. Hơn 70 đại biểu bao gồm: Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, đại diện Ban Giám hiệu,  giám đốc và chuyên viên trung tâm Thông tin – Thư viện của 32 trường Đại học và Cao đẳng các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc đã về tham dự.

Hội thảo đã tập trung 2 nội dung chính: Giới thiệu kinh nghiệm xây dựng, quản lý Thư viện điện tử của Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên; Trao đổi về đề xuất của PGS.TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc trung tâm Học liệu về việc thành lập Chi hội thư viện Đại học và Cao đẳng khu vực miền núi và trung du phía Bắc.

Các đại biểu thống nhất đánh giá: thư viện điện tử là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường, là chiếc cầu kết nối tri thức giữa các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài nước. Thư viện điện tử không chỉ là nơi lưu giữ, cung cấp nguồn học liệu dồi dào cho giảng viên, sinh viên ngay tại chỗ mà còn trợ giúp từ xa rất hữu hiệu cho những người dạy và học có nhu cầu ở mọi nơi, mọi lúc. Với ưu thế có nguồn tài nguyên thông tin truyền thống và điện tử phong phú, luôn được cập nhật, đủ đáp ứng cho hơn 300 ngành học, có cơ sở vật chất khang trang và đặc biệt có đội ngũ chuyên môn CNTT và Thư viện giỏi, Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên xứng đáng là ngọn cờ, là thư viện trung tâm của cả vùng. Nhiều đơn vị đã đề nghị Trung tâm giúp đỡ xây dựng thư viện điện tử và chia sẻ vốn tài nguyên thông tin.

alt

Qua trao đổi, các đại biểu đã hiểu về Hội Thư viện thế giới và Việt Nam, về lợi ích của việc tham gia vào hội. Toàn bộ các đơn vị có mặt tại hội thảo đều nhất trí đăng ký tham gia Chi hội Thư viện Đại học và Cao đẳng khu vực miền núi và trung du phía Bắc và đề nghị Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo, tiến tới ngày Đại hội thành lập Chi hội. Thay mặt Trung tâm Học liệu, PGS.TS Nguyễn Duy Hoan đã nhận trách nhiệm và thông báo đầu quý 1/ 2014 sẽ tổ chức Đại hội thành lập Chi hội.

alt

        

Tin và ảnh: Thế Khang

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final