Home Tin tức Liên chi hội Thư viện Đại học Phía Nam (Vilasal) tổ chức Hội thảo - Tập huấn “về phương pháp xây dựng cơ sở dữ liệu môn học và dịch vụ hỗ trợ học thuật trong thư viện đại học”
Liên chi hội Thư viện Đại học Phía Nam (Vilasal) tổ chức Hội thảo - Tập huấn “về phương pháp xây dựng cơ sở dữ liệu môn học và dịch vụ hỗ trợ học thuật trong thư viện đại học” PDF. In Email

Trong 02 ngày 23 và 24/5/2024, tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; Liên Chi hội Thư viện Đại học Phía Nam (VILASAL) đã phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo - tập huấn về "Phương pháp xây dựng Cơ sở dữ liệu môn học và dịch vụ hỗ trợ học thuật trong thư viện đại học và cao đẳng".

Tham dự Hội thảo tập huấn, về phía Hội Thư viện VN, có ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Bà Trần Thị Hồng Xiêm - Chủ tịch Liên chi hội Thư viện đại học phía Nam và các đơn vị thành viên; các đơn vị doanh nghiệp về giải pháp phát triển thư viện. Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang, có TS. Quách Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện các đơn vị liên quan. Gần 100 đại biểu là cán bộ quản lý, viên chức công tác tại các thư viện đại học, cao đẳng, thư viện công cộng tham gia tập huấn lần này.

Mục đích của Hội thảo tập huấn nhằm giúp cho các thư viện trong hệ thống thư viện các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Nam được cập nhật những kiến thức, phương pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cho bạn đọc trong quá trình học tập và nghiên cứu. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm của một số thư viện đại học có những cách làm hiệu quả để đáp ứng theo quy định trong các thông tư mới về ngành thư mới được ban hành.

Tại hội thảo tập huấn, các đại biểu tham dự đã được nghe trao đổi xung quanh các nội dung chính gồm: Phương pháp xây dựng Cơ sở dữ liệu học phần; quy trình triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu môn học trong thư viện đại học; phân tích trắc lượng thư mục bằng VOSviewer (dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu của thư viện); dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu tại Thư viện Đại học RMIT Việt Nam; giải pháp phát triển học liệu môn học cho các trường đại học & cao đẳng; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu môn học tại thư viện các trường đại học; khám phá tiềm năng của thư viện hiện đại trong việc quản lý tài liệu và hỗ trợ học thuật... Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã đi tham quan Thư viện Trường Đại học Nha Trang; trao đổi thông tin từ thực tế thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu môn học và dịch vụ hỗ trợ học thuật trong thư viện đại học. v.v../.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

alt

alt

Quang cảnh Hội thảo-tập huấn

alt

TS. Quách Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang phát biểu chào mừng

alt

ThS. Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu chỉ đạo

alt

Bà Trần Thị Hồng Xiêm - Chủ tịch Liên chi hội Thư viện đại học phía Nam phát biểu Khai mạc

alt

Giảng viên Hoàng Ngọc Tuấn giảng chuyên đề cho Lớp tập huấn

alt

Ban Tổ chức Hội thảo –Tập huấn trao Kỷ niệm chương cho các Doanh nghiệp đồng hành và tham gia chương trình Hội thảo-Tập huấn của ViLasal

________

Nguồn: WEBSITE VILASAL, ngày 28/5/2024

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final