Home Tin tức Khai mạc Hội sách trực tuyến lần thứ 2 năm 2021
Khai mạc Hội sách trực tuyến lần thứ 2 năm 2021 PDF. In Email

Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2021 tại Thư viện Quốc Gia Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Khai mạc Hội sách trực tuyến lần thứ 2 (2021) với chủ đề “Sách cho mọi nhà”.

Tham dự Lễ Khai mạc Hội sách trực tuyến có Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bà Trịnh Thị Thủy Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và một số đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Thư viện VN, Hội Xuất bản VN, các Nhà Xuất bản, Nhà sách, các đơn vị phát hành và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã nói lên vai trò, ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam thực sự đã trở thành nét đẹp trong văn hóa đọc, đặc biệt có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Hội sách trực tuyến lần thứ 2 năm 2021 với thông điệp "Sách cho mọi nhà", được tổ chức từ ngày 17/4 - 15/5 trên sàn book365.vn để chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4) do Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và đơn vị vận hành sàn sách là Tổng công ty V&V-Vitranet24.

Trong lần tổ chức này, Hội sách trực tuyến đã thu hút trên 70 nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước tham gia Sàn giao dịch sách, trên 50 nhà xuất bản trong nước và quốc tế tham gia sàn giao dịch bản quyền sách; có trên 20 ngàn tên sách với hàng trăm ngàn bản sách phục vụ bạn đọc.

Hội sách trực tuyến đã có nhiều cải tiến về kỹ thuật công nghệ nhằm tạo không gian cho bạn đọc tìm kiếm, lựa chọn sách; tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia Sàn giao dịch sách và sàn giao dịch bản quyền thuận lợi kết nối, giao dịch.

Cùng trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc VN năm 2021, sẽ diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 vào ngày 18/4/2021, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, mở đầu cho chuỗi hoạt động của Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Hội sách trực tuyến là nơi để các nhà xuất bản, đơn vị phát hành học tập kinh nghiệm, kỹ năng vận hành, tiếp cận với bạn đọc trên môi trường số, mở ra một hướng phát triển mới của ngành Xuất bản trước yêu cầu chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ ngày hội sách năm 2021, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành với TVQG. Tham dự Lễ ký kết có bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; Bà Kiều Thúy Nga - Giám đốc TVQG; đại diện lãnh đạo Vụ Thư viện; Hội Thư viện Việt Nam cùng đại diện các cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Các nội dung phối hợp công tác giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành với TVQG gồm:

- Phối hợp tổ chức trưng bày, triển lãm sách phục vụ các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng, Nhà nước; Truyền thông, quảng bá về sách và hoạt động xuất bản, thư viện trên cơ sở tổ chức các sự kiện: Hội Sách; Hội nghị; Hội thảo trong nước và ngoài nước; các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4.

- Hỗ trợ, chuyển giao ứng dụng công nghệ thông tin để hệ thống thư viện tiếp cận với các xuất bản phẩm số/ điện tử phát triển Văn hoá đọc; mở rộng kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu giữa 02 đơn vị.

- Kiểm tra việc tiếp nhận xuất bản phẩm của các nhà xuất bản, tổ chức được cấp phép xuất bản tài liệu không kinh doanh nộp cho TVQG theo quy định của pháp luật về xuất bản; thực hiện việc số hoá xuất bản phẩm để phục vụ công tác quản lý.

Chương trình cũng đưa ra các mục tiêu cụ thể trong giai đoạn thực hiện phối hợp, trong đó chú trọng tới việc phát huy thế mạnh của 2 bên, xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực xuất bản để các thư viện được tiếp cận sử dụng phục vụ công tác nghiên cứu, học tập. Huy động mọi nguồn lực xã hội để phát triển Văn hoá đọc trong cộng đồng, thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp công tác….

Một số hình ảnh cùng sự kiện:

2021-04-20-hoi-sach-02

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyễn thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc

2021-04-20-hoi-sach-03

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội sách trực tuyến năm 2021

2021-04-20-hoi-sach-04

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách trực tuyến năm 2021

2021-04-20-hoi-sach-05

Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Cục Xuất bản, In và Phát hành với Thư viện Quốc gia VN.

_____________

PV. VTV - Nguồn: Chuyên trang về thư viện (BVHTTDL ngày 19/4)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final