Home Tin tức Hội Thư viện Việt Nam tổ chức Hội nghị - Hội thảo:"Thư viện Việt Nam hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid - 19" và Họp BCH Hội lần thứ VIII
Hội Thư viện Việt Nam tổ chức Hội nghị - Hội thảo:"Thư viện Việt Nam hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid - 19" và Họp BCH Hội lần thứ VIII PDF. In Email

Hòa trong không khí hân hoan cùng cả nước tổ chức các hoạt động sự kiện, chào mừng kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4). Ngày 22/4/2021, tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp và mến khách, Hội Thư viện Việt Nam đã phối hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị - Hội thảo chuyên đề: "Thư viện Việt Nam hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid - 19"; Họp Ban Chấp hành Hội lần thứ VIII, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác của Hội năm 2021.

Tham dự Hội nghị - Hội thảo có Bà Đoàn Quỳnh Dung – Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL; Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện VN; PGS.TS. Vũ Hùng Cường - Viện trưởng Viện Thông tin KHXH Viện Hàn Lâm KHXH Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội; ông Bùi Xuân đức – Giám đốc Thư viện KHTH Tp. Hồ Chí Minh - Phó Chủ tịch Hội; ông Trần Minh Thế - Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Uỷ viên BCH Hội; Ngoài ra, Hội nghị - Hội thảo còn được đón tiếp có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ; Ủy viên Ban Chấp hành Hội; các đồng chí là Giám đốc Thư viện các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thư viện các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học trong lĩnh vực thông tin-thư viện.

Phát biểu chào mừng Hội nghị - Hội thảo Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà rịa-Vũng Tàu cho biết: Sở VHTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rất vui mừng khi được Hội thư viện Việt Nam chọn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu là nơi đăng cai cho Hội nghị lần này. Với nội dung "Thư viện Việt Nam hoạt động trong bối cảnh đại dịch Covid - 19" đây có thể nói là một hoạt động rất hay, ý nghĩa và phù hợp trong bối cảnh hoạt động của ngành thư viện trong giai đoạn hiện nay; là dịp để các nhà khoa học, những người làm công tác thư viện trong toàn quốc có thể chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến và giải pháp mớ,i nhằm thúc đẩy các hoạt động Thư viện và Văn hóa đọc tại địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị-Hội thảo, Ông Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh: Mặc dù trong năm 2020 đại dịch Covid - 19 tưởng chừng làm cho nhiều hoạt động bị ngưng trệ, song trên thực tế, thời gian qua, với quyết tâm cao và tinh thần vươn lên, khắc phục khó khăn mà Hội Thư viện VN vẫn tổ chức và triển khai được một số hoạt động khá hiệu quả, thiết thực; ông cũng hi vọng các đơn vị trong ngành Thư viện Việt Nam từ TW đến các địa phương sẽ có nhiều đơn vị khắc phục được khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây ra và có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần thúc đẩy sự nghiệp Thư viện Việt Nam phát triển trong mọi hoàn cảnh và điều kiện thực tiễn ở nước ta thời gian qua.

Để góp phần chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm hay trong hoạt động thư viện trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các đại biểu đã trao đổi và tham luận nhiều ý kiến với nội dung tốt và chất lượng như: “Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đại dịch Covid – 19”; “Thư viện tỉnh Yên Bái đổi mới hình thức phục vụ bạn đọc trong bối cảnh đại dịch Covid – 19”; “Một số ý kiến về hoạt động của Thư viện công cộng trong bổi cảnh đại dịch Covid – 19” của Thư viện thành phố Cần Thơ; “Phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân giữa đại dịch Covid - 19: Cơ hội và thách thức” của Thư viện Công an nhân dân; “Hoạt động của thư viện và chi hội thư viện tỉnh Thái Nguyên trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 và đ/c Huỳnh Tới – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham luận về 1 số kinh nghiệm bổ ích của Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc tổ chức các hoạt động thư viện trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 v.v….Ngoài ra, còn nhiều ý kiến đóng góp khác của các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực thư viện, nhằm đem đến cho Hội thảo thêm nhiều nội dung sống động và nhiều kinh nghiệm quý báu, để có thể áp dụng triển khai trong thời gian sắp tới. Cuối Hội nghị, đ/c Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam báo cáo kết quả công tác Hội năm 2020, triển khai những nội dung chính của công tác 2021, trong đó có việc chuẩn bị Họp BCH để tổ chức Đại hội của Hội Thư viện Việt Nam vào quý IV năm 2021.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đại biểu của Hội thư viện VN đã tham quan và trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh Bà rịa-Vũng Tàu, nơi lưu giữ và tổng hợp nhiều tư liệu lịch sử quý giá về các giai đoạn hình thành và phát triển của địa phương. Tiếp sau đó, từ 23/4 đến 24/4, các đại biểu đã đi Côn Đảo, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thư viện và tham quan các di tích lịch sử và cách mạng tại Côn Đảo. Đây thực sự là hoạt động hữu ích  và có ý nghĩa của Hội Thư viện VN trong năm 2021./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2021-04-26-vung-tau-02

Toàn cảnh Hội nghị - Hội thảo

2021-04-26-vung-tau-03

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà rịa-Vũng Tàu phát biểu tại Hội thảo

2021-04-26-vung-tau-04

Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện VN phát biểu khai mạc Hội nghị - Hội thảo

2021-04-26-vung-tau-05

Ông Huỳnh Tới – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Bà rịa- Vũng Tàu trình bày tham luận tại Hội nghị - Hội thảo

2021-04-26-vung-tau-06

Đoàn Cán bộ thư viện tham quan tại Bảo tàng tỉnh Bà rịa- Vũng Tàu

2021-04-26-vung-tau-07

Đoàn Cán bộ thư viện chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bảo Tàng tỉnh BR-VT

2021-04-26-vung-tau-08

Đoàn đại biểu Hội Thư viện VN thành kính tri ân dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa Trang Hàng Dương (tại Côn Đảo)

2021-04-26-vung-tau-09

Đoàn đại biểu Hội Thư viện Việt Nam thành kính tri ân dâng hương và dâng hoa tại Phần mộ Anh hùng –Liệt sĩ VõThị Sáu (tại Côn Đảo)

_____________

Tin và ảnh: Quang Sơn (Thư viện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và PV.

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final