Home Tin tức Thư viện tỉnh Quảng Ninh Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Viết thư tri ân đội ngũ cán bộ, y- bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”
Thư viện tỉnh Quảng Ninh Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi “Viết thư tri ân đội ngũ cán bộ, y- bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19” PDF. In Email

Cuộc thi “Viết thư tri ân đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19” là một trong những hoạt động đầy sáng tạo và có ý nghĩa thiết thực do Thư viện tỉnh Quảng Ninh tổ chức trong đợt hè 2021, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong lứa tuổi thanh, thiếu niên và hướng cho các em có ý thức, trách nhiệm, thể hiện sự biết ơn đối với đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ngay khi Cuộc thi được phát động vào đầu tháng 7/2021, các em học sinh trong tỉnh Quảng Ninh đã rất hào hứng, chủ động tham gia với mong muốn được gửi lời động viên, chia sẻ tới đội ngũ cán bộ, y-bác sĩ đang ngày đêm tham gia chống dịch trong cả nước. Mỗi lá thư có một cách hành văn và hình thức trình bày khác nhau, nhưng các em đều có chung một thông điệp, đó là thể hiện sự thấu hiểu, đồng cảm và bày tỏ lời tri ân sâu sắc của mình trước những vất vả, hy sinh vô bờ bến của các bác, các cô, các chú, các anh/chị đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cao cả trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng kết Cuộc thi vào ngày 6/8/2021, Ban Tổ chức đã công bố 14 giải thưởng cho các cá nhân, gồm: 03 Giải của Ban Tổ chức, 10 Giải bình chọn online và 01 Giải khán giả dự đoán chính xác nhất thí sinh đoạt giải nhất bình chọn online. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vì không thể tổ chức Tổng kết theo kế hoạch đề ra, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận kèm phần thưởng đến nhà riêng tới từng thí sinh đạt giải.

Có thể nói: Kết quả của Cuộc thi “Viết thư tri ân đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19” (năm 2021) với những lá thư rất cảm động và sâu sắc của các em học sinh của Quảng Ninh gửi các chiến sĩ áo trắng-những chiến sĩ trên tuyến đầy chống dịch Covid-19-thực sự là một món quà tinh thần có nhiều ý nghĩa, ghi dấu ấn của những ngày tháng chống dịch không thể quên trên đât nước ta. Những tình cảm chân thành của các em thí sinh “thông qua những lá thư”, chính là động lực, những tình cảm và những gửi gắm của các em học sinh vùng mỏ thân thương; để những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình và kiên cường vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và góp phần làm nên chiến thắng đại dịch ở nước ta trong tương lai không xa.

Bên cạnh việc tổ chức tham gia cuộc thi Đại sử Văn hóa đọc năm 2021, đây được coi là một hoạt động rất sáng tạo và thiết thực, đầy ý nghĩa của Thư viện tỉnh Quảng Ninh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ở Việt Nam./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2021-08-28-q-ninh- 2

Hình ảnh những bức thư của các em thiếu nhi Quảng Ninh tham dự cuộc thi “Viết thư tri ân đội ngũ cán bộ, y-bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”

2021-08-28-q-ninh- 3

Một phần bức thư (bằng thơ) của em Hoàng Trâm Anh-học sinh lớp 8A, Thành phố Hạ Long- thí sinh đạt Giải Nhất cuộc thi

2021-08-28-q-ninh- 4

2021-08-28-q-ninh- 5

2021-08-28-q-ninh- 6

Vì dịch bệnh Covid-19, Giấy chứng nhận và các Giải thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi cho các thí sinh đạt giải (đã được Thư viện tỉnh Quảng Ninh trao trực tiếp tới các em học sinh từ ngày 6/8 đến 8/8/2021).

_________________

Tin và ảnh: Thư viện tỉnh Quảng Ninh

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final