Home Tin tức Trung tâm Thông tin-Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-LIC) Kỷ niệm 25 năm thành lập, công bố đổi tên và động thổ Công trình “Không gian, tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số” tại Hòa Lạc, Hà Nội
Trung tâm Thông tin-Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-LIC) Kỷ niệm 25 năm thành lập, công bố đổi tên và động thổ Công trình “Không gian, tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số” tại Hòa Lạc, Hà Nội PDF. In Email

Sáng ngày 14/02/2022 tại Khu Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội), Trung tâm Thông tin-Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-LIC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (14/2/1997-14/2/2022), công bố đổi tên thành Trung tâm Thư viện và Tri thức số và động thổ Công trình Không gian, tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số. Buổi lễ có sự tham dự của ThS. Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); ThS. Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; TS. Nguyễn Huy Chương – Chủ tịch Liên chi hội thư viện đại học khu vực phía Bắc, nguyên Giám đốc VNU-LIC; PGS.TS Phạm Bảo Sơn – Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các trường, khoa, Viện và Ban chức năng thuộc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo, nghiên cứu và phục vụ thuộc ĐHQGHN cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ quản lý các phòng ban trực thuộc VNU-LIC.

Khai mạc buổi lễ, TS. Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc VNU-LIC đã trình bày diễn văn kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Thông tin-Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội. Kể từ ngày 14/02/1997, được thành lập với chức năng lưu giữ, quản lý thông tin, tư liệu và thư viện phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng và quản lý của ĐHQGHN, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo chất lượng cao cũng như sự phát triển chung của ĐHQGHN, đồng thời khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống thư viện đại học Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Trong 25 năm qua, trải qua 4 giai đoạn phát triển, nay Trung tâm đã xây dựng được hệ thống nguồn lực thông tin phong phú, đa dạng và chất lượng cao, bao gồm: 151.380 học liệu số; 33.433 luận án, luận văn; 2.000 kết quả đề tài nghiên cứu khoa học; 48.212 khóa luận, kỷ yếu; 114.000 tên sách in; 400 tên báo, tạp chí. Bên cạnh đó, hệ thống các phòng dịch vụ thông tin của Trung tâm cũng không ngừng được mở rộng, tăng cường trang thiết bị và đổi mới phương thức phục vụ, thu hút lượng bạn đọc đến thư viện ngày càng cao.

Với những kết quả đã đạt được trong 25 năm qua, Trung tâm đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 17 lần đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp ĐHQGHN, 16 lần nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN, 02 lần nhận cờ thi đua của ĐHQGHN. Đồng thời, các tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng liên tục nhận được các danh hiệu thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ĐHQGHN, Ban Chấp hành TW Đoàn, Đoàn TN ĐHQGHN trao tặng. Nhiều tập thể, cá nhân của Trung tâm đã vinh dự được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, nâng cao bề dày thành tích của Trung tâm. Đây là niềm tự hào to lớn và là minh chứng khẳng định sự đúng đắn về mô hình tổ chức, về định hướng chiến lược và các giải pháp thực hiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm. Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, phát huy những thành tích đã đạt được, toàn thể cán bộ, viên chức Trung tâm quyết tâm triển khai nhanh, chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nhằm phát triển Trung tâm trở thành Trung tâm Tri thức số - Digital Knowledge Hub, đáp ứng yêu cầu phát triển ĐHQGHN trong giai đoạn mới, đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu Châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới (2020 – 2025).

Sau khi Đại học Quốc gia Hà Nội công bố Quyết định đổi tên gọi của VNU-LIC từ Trung tâm Thông tin – Thư viện thành Trung tâm Thư viện và Tri thức số, nghi thức khởi công, động thổ xây dựng không gian, tòa nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số tại Hòa Lạc (Hà Nội) đã được trang trọng tiến hành. Với sự định hướng, chỉ đạo đổi mới, sáng tạo và mang tính tiên phong của Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm cùng sự đoàn kết, nhất trí và trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm, VNU-LIC đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao của ĐHQGHN nói riêng và sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí của toàn hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung. Không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho công tác học tập, giảng dạy và nghiên cứu của người sử dụng tri thức trong ĐHQGHN, mà VNU-LIC còn là đơn vị tiên phong trong nỗ lực chuẩn hóa, nâng cao nghiệp vụ ngành thông tin – thư viện Việt Nam và kết nối, chia sẻ dữ liệu - thông tin - tri thức giữa người dùng tri thức và cộng đồng học thuật. Theo nhận định của các đại biểu, với sự định hướng và chỉ đạo quyết liệt của đội ngũ lãnh đạo Trung tâm, VNU-LIC sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh và đóng góp được nhiều hơn nữa cho hệ thống thư viện đại học Việt Nam.

Chia sẻ niềm vui với tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên VNU-LIC trong buổi lễ đặc biệt ý nghĩa này, ThS. Phạm Quốc Hùng, ThS. Nguyễn Hữu Giới và TS. Nguyễn Huy Chương đã biểu dương nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Trung tâm trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 25 năm qua.

Thay mặt cho Ban Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS Phạm Bảo Sơn-Phó Giám đốc ĐHQGHN chúc mừng Trung tâm đã từng bước trưởng thành, khẳng định được vị thế của mình, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của ĐHQGHN. Đặc biệt, việc chuyển đổi số theo mô hình Trung tâm Thư viện-Tri thức đã phản ánh sự chuyển đổi về nhận thức tiến bộ, đổi mới, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ quản lý, toàn bộ nhân viên VNU-LIC. Đồng chí Phó Giám đốc ĐHQGHN mong muốn Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển nguồn tài nguyên thông tin; nâng cao các sản phẩm dịch vụ thông tin hướng đến cá thể hóa người dùng, đặc biệt trên phương diện phục vụ, hỗ trợ của thời đại kỹ thuật số hiện đại, hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi cao của một đại học nghiên cứu như ĐHQGHN, đồng thời nâng cao vị thế của Trung tâm trong hệ thống các cơ quan thông tin-thư viện đại học tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới. 25 năm không phải là quãng thời gian dài đối với sự nghiệp giáo dục, song chặng đường 25 năm đó đã ghi nhận sự nỗ lực xây dựng, trưởng thành và phát triển của một trong những đơn vị sự nghiệp có vai trò quan trọng trong tiến trình giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trình độ cao của ĐHQGHN. Trong những giai đoạn phát triển tiếp theo, Trung tâm Thư viện và Tri thức số sẽ ngày càng khẳng định được vị trí thiết yếu của mình trong nỗ lực góp phần đưa ĐHQGHN đạt được vị thế xứng đáng trong bản đồ giáo dục khu vực và thế giới, cũng như giữ vị trí tiên phong trong hệ thống các thư viện đại học Việt Nam.

Trong phần tiếp theo của buổi lễ, 04 tập thể và 06 cá nhân của Trung tâm Thư viện và Tri thức số có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017-2022 đã được trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2022-02-15-dhqg-02

TS. Nguyễn Hoàng Sơn – Giám đốc VNU-LIC phát biểu khai mạc

2022-02-15-dhqg-03

Các đ/c lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội và các đại biểu động thổ Công trình Nhà Trung tâm Thư viện và Tri thức số tại Hòa Lạc (Hà Nội)

2022-02-15-dhqg-04

ThS. Phạm Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát biểu ý kiến

2022-02-15-dhqg-05

ThS. Ths. Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam phát biểu ý kiến

2022-02-15-dhqg-06

TS. Nguyễn Huy Chương – Chủ tịch Liên chi hội thư viện đại học khu vực phía Bắc, nguyên Giám đốc VNU-LIC phát biểu ý kiến

2022-02-15-dhqg-07

PGS.TS Phạm Bảo Sơn – Phó Giám đốc ĐHQGHN phát biểu chỉ đạo

2022-02-15-dhqg-08

Các tập thể và cá nhân của Trung tâm Thông tin-Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội nhận Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

2022-02-15-dhqg-09

Các đ/c lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội và lãnh đạo ngành Thư viện Việt Nam cùng Lãnh đạo Trung tâm Thư viện và Tri thức số Đại học Quốc gia Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

____________

Tin và ảnh: PV Trung tâm Thư viện và Tri thức số, Đại học Quốc gia Hà Nội

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final