Home Tin tức Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2024
Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2024 PDF. In Email

Sáng ngày 19/8/2022, tại tỉnh Ninh Bình, thực hiện sự chỉ đạo của Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL, Thư viện Quốc gia VN và Hội Thư viện VN, sự nhất trí đăng cai của Sở VHTT và Thư viện tỉnh Ninh Bình, Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2024.

Tới dự Hội nghị Tổng kết nhiệm kỳ của LHTV Đồng Bằng Sông Hồng, có sự hiện diện của các đ/c lãnh đạo, quí vị đại biểu, khách quý TW và địa phương: Ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, Ông Vũ Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Ông Phạm Văn Triển, Chủ tịch LHTV Đồng bằng Sồng Hồng, Ông Bùi Văn Phương - Phó Chủ tịch LHTV Đồng bằng Sồng Hồng, cùng nhiều đại biểu là Giám đốc, Phó Giám đốc và cán bộ Thư viện các tỉnh /TP trong LHTV Đồng bằng sồng Hồng.

Hội nghị đã được nghe Ông Vũ Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phát biểu chào mừng Hội nghị. Đ/c Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Ninh Bình đã nhiệt liệt chào mừng hơn 100 đại biểu của 12 thư viện tỉnh/TP trong LHTV đồng bằng sông Hồng đã về với Ninh Bình dự Hội nghị Tổng kết Liên hiệp, đồng thời tham gia giao lưu thể thao và văn nghệ, làm cho hoạt động của ngành thư viện thêm phong phú và nhiều ý nghĩa. Thay mặt lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Ninh Bình, đ/c thông báo một số kết quả nổi bật về hoạt động VHTT tỉnh Ninh Bình-đặc biệt là kết quả hoạt động thư viện và văn hóa đọc của Ninh Bình trong thời gian qua, đã góp phần nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân trong tỉnh.

Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2020-2022 của LHTV Đồng bằng Sông Hồng đã khái quát các mặt hoạt động cơ bản của 12 thư viện tỉnh/TP trong Liên hiệp, trong đó nhấn mạnh: Liên hiệp Thư viện đồng bằng sông Hồng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra về: công tác phục vụ, bổ sung vốn tài nguyên thông tin; từng bước đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động thư viện, xây dựng, phát triển thư viện số; mở rộng mạng lưới thư viện cơ sở, tích cực tham gia trưng bày triển lãm, tuyên truyền giới thiệu sách nhân các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, của địa phương. Các thư viện trong Liên hiệp đã đẩy mạnh hoạt động đọc sách trong trường học, tại thư viện và ngoài xã hội, nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến với học sinh, sinh viên, tạo thói quen đọc sách cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng, phát triển xã hội học tập, học tập suốt đời của mỗi địa phương.

Có thể nói: Hoạt động của các thư viện trong Liên hiệp trong 02 năm qua đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, sự phối hợp trao đổi nghiệp vụ, tài nguyên thông tin giữa các thư viện chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục; các hoạt động tọa đàm, giao lưu thể thao trong Liên hiệp cũng phải tạm dừng. Tuy nhiên, 12 thư viện trong Liên hiệp Thư viện đồng bằng sông Hồng luôn gắn kết, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng đổi mới, sáng tạo về phương thức tổ chức hoạt động thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh, vừa đảm bảo nhu cầu tiếp cận thông tin phục vụ học tập, nghiên cứu của người dân, như: thay đổi phương thức phục vụ, truyền thông từ trực tiếp sang trực tuyến….

Hội nghị đã nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận về công tác nghiệp vụ thư viện, về việc tự chủ tài chính và các nội dung quan trọng khác. Hội nghị đã thống nhất cao về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022 – 2024 là: tập trung xây dựng kế hoạch hoạt động, chủ động, sáng tạo trong quá trình triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các chương trình, đề án đã được phê duyệt; đẩy mạnh đổi mới hoạt động theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ, kết nối người sử dụng với sản phẩm và dịch vụ thư viện; thực hiện liên thông, liên kết chia sẻ nguồn lực thông tin trong Liên hiệp; tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm, tạo sự gắn kết giữa các thành viên v.v….

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng-Phó giám đốc TVQG VN và đ/c Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện VN đã ghi nhận và đánh giá cao các mặt hoạt động của LHTV Đồng bằng sông Hồng thời gian qua, đồng thời, các đ/c lãnh đạo ngành thư viện đã gợi ý những công việc, nhiệm vụ cụ thể mà cả Liên hiệp cũng như từng thư viện tỉnh/TP trong Liên hiệp cần quan tâm thực hiện (trong đó có triển khai Luật Thư viện, chuyển đổi số, kết nối và chia sẻ tài nguyên thông tin, phát triển các dịch vụ thư viện trong CMCN 4.0…).

Hội nghị đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng nhiệm kỳ 2022 – 2024 gồm 2 thành viên: Ông Bùi Văn Phương – Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Bình được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp, ông Bùi Đức Cảnh – Giám đốc Thư viện tỉnh Hải Dương được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp. Trong khuôn khổ Hội nghị, ngày 18/8/2022, đã diễn ra Giao lưu thể thao và Giao lưu Văn nghệ giữa 12 thư viện thành viên. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của Liên hiệp Thư viện Đồng bằng sông Hồng trong năm 2022./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2022-08-27-song-hong- 2

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết

2022-08-27-song-hong- 3

Đại biểu tham gia phát biểu- thảo luận

2022-08-27-song-hong- 7

Giao lưu thể thao môn kéo co

2022-08-27-song-hong- 9

Đội Thư viện tỉnh Thái Bình (đạt Giải nhất môn Kéo co), chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Hội Thư viện VN và Ban Lãnh đạo Liên hiệp TV Đồng bằng sông Hồng

__________________

Tin và bài: Minh Thu-HG, ảnh PV

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final