Home Tin tức Hội thảo khoa học “Chuẩn hóa mục lục trực tuyến và xây dựng Thư viện số”
Hội thảo khoa học “Chuẩn hóa mục lục trực tuyến và xây dựng Thư viện số” PDF. In Email

 

Ngày 23/8, Liên chi hội Thư viện Đại học phía Nam (VILASAL) phối hợp với Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Hội thảo khoa học “Chuẩn hóa mục lục trực tuyến và xây dựng Thư viện số”.

Tại Hội thảo lần này, các đại biểu được giới thiệu về những tiêu chuẩn cơ bản trong việc biên mục tài liệu, đặc biệt là “biên mục đề mục” để xử lý đúng chuẩn nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ. Ngoài ra, Hội thảo cũng nhấn mạnh đến vai trò công nghệ trong việc xây dựng hệ thống tra cứu nói chung và hệ thống mục lục trực tuyến nói riêng theo chuẩn thư tịch (bibliographic standards) hiện hành.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng thảo luận về vấn đề xây dựng thư viện số, tầm quan trọng của việc số hóa tài liệu và quản lý chúng trong hệ thống mục lục, đặc biệt là giáo trình số phục vụ thư viện đại học. 

alt

Theo sự chỉ đạo của lãnh đạo vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam thì các Liên chi hội và Hội Thư viện sẽ tổ chức các đợt tập huấn cho các thư viện thành viên để thống nhất và chuẩn hóa về tổ chức và nghiệp vụ của thư viện Việt Nam, nhằm đưa hệ thống thư viện Việt Nam đến hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Thế Khang – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đã nói: Với sự vào cuộc của các cơ quan, các đơn vị, các nhà KH, các doanh nghiệp, tôi tin rằng, tiếng chuông “chuẩn hóa” từ hội thảo hôm nay sẽ vang vọng tới tất cả những người có trách nhiệm từ trung ương tới cơ sở, góp phần làm cho định hướng chiến lược: “Thống nhất, chuẩn hóa, chia sẻ và hội nhập” của ngành  thư viện Việt Nam sớm trở thành hiện thực.

Tin và ảnh: PV

 

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final