Home Tin tức “Vô cùng tiếc thương Đại tướng - Con người của huyền thoại, của niềm tin và sự ngưỡng mộ”
“Vô cùng tiếc thương Đại tướng - Con người của huyền thoại, của niềm tin và sự ngưỡng mộ” PDF. In Email

 

                                          Hà Nội, 0h 20’ ngày 9/ 10/ 2013

 Thân gửi anh chị em các thư viện tỉnh, thành!

        Từ chiều ngày 6/ 10 đến nay, dòng người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng 30 Hoàng Diệu - Hà Nội cứ dài thêm, đông thêm. Thậm chí đến khi giờ viếng kết thúc (6 giờ chiều), ước tính cả ngàn người vẫn còn đứng đó chưa muốn rời xa Đại tướng, dù chỉ trong tâm tưởng. Qủa là, “Con người ta chỉ thực sự chết đi khi con người ta không còn sống trong lòng người sống nữa”. Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chết. Đại tướng sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Tôi chắc chắn trong những ngày này, anh chị em thư viện chúng ta đều chung một nhịp đập “Vô cùng tiếc thương Đại tướng - Con người của huyền thoại, của niềm tin và sự ngưỡng mộ”.

Hãy biến niềm tiếc thương thành hành động! Tôi xin đề nghị tất cả các thư viện sẽ tổ chức ngay cuộc trưng bày các tác phẩm hiện có trong thư viện về  Đại tướng Võ Nguyên Giáp để bạn đọc có thể đọc, hiểu thêm về Đại tướng. Cố gắng phòng trưng bày được khai trương trước ngày 12/ 10, ngày truy điệu Đại tướng.  Đồng loạt tất cả các thư viện tỉnh, thành đều khai trương phòng trưng bày chuyên đề này thì rất ý nghĩa. Chắc chắn, các nhà lãnh đạo và nhân dân sẽ rất hoan nghênh việc làm của chúng ta.

Trong vài tháng vừa qua, hướng về Đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ năm 2014, đã có 5 Liên hiệp và Liên chi hội tổ chức liên hoan sơ khảo “Âm vang Điện Biên”, thu hút gần 50 thư viện các tỉnh tham gia. Trong đó, hầu hết các tác phẩm được giới thiệu tại các cuộc liên hoan đều trực tiếp hoặc gián tiếp nói tới Đại tướng Tổng Tư lệnh của chiến dịch Điên Biên lịch sử Võ Nguyên Giáp. Việc tổ chức phòng đọc chuyên đề về Đại tướng của chúng ta hôm nay sẽ là những nén tâm nhang thành kính tưởng nhớ tới anh linh Đại tướng kính yêu của cả dân tộc!

        Xin gửi nhanh vài dòng tới anh chị em. Mong anh chị em ủng hộ. Xin chân thành cám ơn!

                                                                                                Chủ tịch Hội Thư viện

 

                                                                                                                Phạm Thế Khang

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final