Home Tin tức Thư viện KHTH TP. Hải Phòng tổ chức Chung kết “Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo hè năm 2019”
Thư viện KHTH TP. Hải Phòng tổ chức Chung kết “Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo hè năm 2019” PDF. In Email

Thực hiện Kế hoạch liên ngành số 11/KH-LN ngày 25 tháng 01 năm 2019 Liên ngành Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo Về việc phối hợp chỉ đạo và tổ chức “Hội thi Thiếu nhi Hải Phòng tuyên truyền kể chuyện sách, báo năm 2019”; Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2019 của Thư viện KHTH TP. Hải Phòng; Sáng ngày 5 tháng 7 năm 2019 tại Nhà hát Thành phố Hải Phòng đã diễn ra “Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo hè năm 2019” với chủ đề “Gia đình-Kết nối yêu thương”.

Hội thi là một hoạt động thường niên vào dịp hè hằng năm, nhằm giúp các em học sinh nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thư viện trong học tập và rèn luyện; Về vai trò của việc đọc và làm theo sách, báo; góp phần tạo ra các hoạt động hè vui tươi, sôi nổi, bổ ích của thiếu nhi thành phố; nhằm tuyên truyền, giáo dục, tôn vinh những giá trị sâu sắc của gia đình Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại; Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, hướng tới xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Hội thi năm nay đã được Ban tổ chức triển khai, phát động, tổ chức trong toàn thành phố từ cấp trường học, quận, huyện (từ đầu tháng 5 năm 2019), với sự tham gia của hàng trăm trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng, để chọn ra 10 đội xuất sắc nhất đại diện cho các đơn vị quận/huyện về tham gia Hội thi Chung kết cấp thành phố.

Đến dự Chung kết Hội thi có Bà Vũ Dương Thúy Ngà-Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; Ông Nguyễn Hữu Giới-Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Ông Lê Văn Quý-Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng; Bà Trần Thị Hoàng Mai-Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng; Bà Vũ Thị Hòa-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng; Ông Vũ Văn Tuấn-Giám đốc Thư viện KHTH TP. Hải Phòng; Ông Phạm Trọng Triển, Phó Giám đốc Phụ trách Thư viện tỉnh Quảng Ninh, Ông Bùi Văn Phương, Giám đốc Thư viện tỉnh Ninh Bình; cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa -Thông tin các quận, huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo các quận, huyện, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách, các phóng viên và nhiều bạn đọc tích cực của thư viện; Ban lãnh đạo, cán bộ thư viện quận, huyện và 10 đội dự thi, với hơn 200 thí sinh tham gia, cùng đông đảo các cổ động viên đến cổ vũ cho Hội thi.

Sau phần Khai mạc, 10 đội thi đã mang đến những tiết mục đặc sắc, ấn tượng, sinh động, hấp dẫn và đầy ý nghĩa trong mỗi tiết mục dự thi của mình, như các tiết mục: “Người mẹ một mắt”, “Bao gạo của mẹ” hay “Chiếc lược ngà” v.v... Hầu hết các thí sinh về dự thi đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết, trách nhiệm và khá chuyên nghiệp trong từng tiết mục: từ nội dung kịch bản, trang phục minh họa phù hợp, âm thanh sân khấu sôi động, đến khả năng biểu diễn, giọng kể truyền cảm...Tất cả các phần thi đã làm nổi bật nội dung tuyên truyền, giới thiệu sách, báo, ý nghĩa câu chuyện kể và thu hút sự chú ý theo dõi của người xem về chủ đề “Gia đình-Kết nối yêu thương” năm 2019.

Kết thúc Hội thi, BTC đã lựa chọn và trao giải thường như sau:

- 02 Giải Xuất sắc, gồm: Đội tuyển Quận Ngô Quyền và Đội tuyển Huyện Thủy Nguyên;

- 04 Giải Nhất gồm: Đội tuyển Quận Hồng Bàng, Quận Lê Chân, Quận Dương Kinh, Quận Kiến An.

- 04 Giải Nhì gồm: Đội tuyển huyện Vĩnh Bảo, Huyện Tiên Lãng, Quận Đồ Sơn, Quận Hải An.

Chung kết “Hội thi tuyên truyền kể chuyện sách, báo hè năm 2019” trên địa bàn TP Hải Phòng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thi đã nhận được sự quan tâm phối hợp của nhiều cơ quan, sở/ ngành và trường học trên địa bàn thành phố, đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, đã tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú và đầy ý nghĩa nhân văn cho các em thiếu nhi thành phố Hải Phòng. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực Thư viện KHTH TP. Hải Phòng trong năm 2019./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện:

2019-07-08-hai-phong 02

Quang cảnh Chung kết Hội thi

2019-07-08-hai-phong 03

Bà Vũ Dương Thúy Ngà-Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL và Ông Lê Văn Quý-Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các đội tham dự Hội thi

2019-07-08-hai-phong 04

2019-07-08-hai-phong 05

Một số tiết mục của Hội thi

2019-07-08-hai-phong 06

Ông Lê Văn Quý-Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng Trao giải Xuất sắc cho các đội dự thi

2019-07-08-hai-phong 07

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện VN trao giải Nhất cho các đội dự thi

2019-07-08-hai-phong 08

Lãnh đạo Hội Thư viện VN, Lãnh đạo Sở VHTT TP. Hải Phòng cùng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh dự thi

__________

Tin & ảnh : Ngô Thị Thoàn

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final