Home Tin tức Chung kết Hội thi “Thiếu nhi Đất tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách – Hè năm 2019”
Chung kết Hội thi “Thiếu nhi Đất tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách – Hè năm 2019” PDF. In Email

Thiết thực Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945-2/9/2019); Ngày 18/7/2019, tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ (TP. Việt Trì),Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Chung kết Hội thi “Thiếu nhi Đất tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2019” với chủ đề: “Chúng em học tập và làm theo lời Bác”.

Tham dự Khai mạc Hội thi có đồng chí Hồ Đại Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Kim Chi – Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ; đồng chí Hà Xuân Thiện – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành, thị; Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VHTTDL; Lãnh đạo các phòng VHTT  và Trung tâm VHTT&DL các huyện/thị/thành trong tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 269 thí sinh của 13 đội tuyển đến từ 13 huyện, thành, thị của tỉnh Phú Thọ.

Với mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, nâng cao hiểu biết, nhận thức về giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu; góp phần “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, được sự quan tâm & đầu tư của Phòng VHTT, Trung tâm VHTT&DL, Phòng Giáo dục & Đào tạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh và những cán bộ làm công tác văn hoá cơ sở, cán bộ thư viện, qua các vòng thi Sơ khảo ở cơ sở; hoạt động thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách đã lựa chọn được 269 em học sinh xuất sắc đại diện cho 13 huyện thành, thị trong tỉnh và hàng ngàn thiếu nhi các trường Tiểu học, THCS hưởng ứng, tham gia. Tại Chung kết Hội thi năm nay, mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: Kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách; Thi năng khiếu và Trả lời câu hỏi kiến thức. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, kỹ lưỡng nội dung các phần thi, cộng với nhiều trang phục đẹp, minh họa sân khấu tốt; các đơn vị đã đem tới Hội thi kể chuyện, tuyên truyền giới thiệu sách năm nay nhiều câu chuyện bổ ích, lý thú và vô cùng hấp dẫn về chủ đề:“Chúng em học tập và làm theo lời Bác”.

Có thể nói, Hội thi “Thiếu nhi Đất tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2019” đã tạo nên sân chơi bổ ích, có ý nghĩa vào mỗi dịp hè, bồi đắp cho các em học sinh lòng tự hào về truyền thống yêu nước và cách mạng, tình yêu quê hương đất nước; khơi dậy niềm đam mê đọc sách, báo và văn hóa đọc trong hệ thống thư viện công cộng của tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức cho các em về vị trí, vai trò và tác dụng của sách báo trong đời sống xã hội. Thông qua Hội thi này, các em thiếu nhi của tỉnh có cơ hội tiếp cận với sách và các tác phẩm một cách cụ thể hơn, sinh động hơn; đồng thời cũng học hỏi được từ những cuốn sách bài học về nhân nghĩa, đạo lý, về kỹ năng sống, để từ đó khơi dậy nếp học, nếp đọc lành mạnh trong thế hệ trẻ, tiếp tục duy trì và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Cũng tại Hội thi,thông qua các tác phẩm về Bác Hồ kính yêu, những câu chuyện cảm động, cùng những cảm xúc trong sáng của các em nhỏ đã mang đến cho người xem những ấn tượng khó quên. Nội dung nhiều cuốn sách hay đã được các đội và các em thí sinh quảng bá, giới thiệu đến người xem như: Câu chuyện "Những ngày cuối cùng của Bác Hồ kính yêu", "Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai", "Chuyện kể Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng", "Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại trẻ Kim Đồng", "Búp sen xanh", "Có Bác đời ta tươi sáng hơn"… đã góp phần hữu ích vào việc thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 04 Giải phòng trào cho các huyện, thị có tổ chức phong trào thi tốt nhất; đồng thời trao các giải thưởng như sau: 01 Giải Xuất sắc cho đội thi Huyện Thanh Sơn, 02 Giải Nhất cho các đội thi: Huyện Hạ Hòa và T.P. Việt Trì; 03 Giải Nhì cho các đội: huyện Cẩm Khê, huyện Lâm Thao và huyện Tân Sơn; 07 giải Ba cho đội thi các huyện: TX Phú Thọ, Thanh Thủy, Tam Nông, Phù Ninh, Thanh Ba, Yên Lập và Đoan Hùng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng tiết mục xuất sắc trong các phần thi: Trình diễn năng khiếu cho đội thi huyện Lâm Thao và Giải thưởng TTGTS hay nhất cho đội thi huyện Thanh Sơn và Giải thưởng Trả lời câu hỏi ứng xử hay nhất cho đội huyện Phù Ninh./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2019-07-19-phu-tho 01

Đồng chí Hồ Đại Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cùng các đ/c lãnh đạo tỉnh tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đội dự thi

2019-07-19-phu-tho 02

 

2019-07-19-phu-tho 03

Một số tiết mục dự thi của các đội

2019-07-19-phu-tho 04

Đ/c Nguyễn Thị Hiền-Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ và đ/c Nguyễn Thanh Xuân-Trưởng phòng Quản lý văn hóa và Gia đình Sở VHTTDL Phú Thọ trao Giải Ba cho các đội

2019-07-19-phu-tho 05

Đ/c Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam và Đ/c Ngô Thanh Toán-Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ trao Giải Nhì cho các đội

2019-07-19-phu-tho 06

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ trao Giải Nhất cho các đội

2019-07-19-phu-tho 07

Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức trao Giải Xuất sắc cho đội huyện Thanh Sơn

___________

Tin & bài: Hà Quang Dầu (Thư viện tỉnh Phú Thọ)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final