Home Tin tức Khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2023
Khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2023 PDF. In Email

Sáng ngày 5/8/2023, Thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh Quảng Ninh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023), tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã Khai mạc Hội sách Quảng Ninh 2023 với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Dự Lễ Khai mạc, có các đại biểu: Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Bà Phạm Thùy Dương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh; Ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong tỉnh; đại diện Liên hiệp Thư viện Đồng Bằng Sông Hồng; các đơn vị xuất bản, phát hành sách, hệ thống trường học, trung tâm Anh ngữ, trung tâm kỹ năng sống cùng đông đảo bạn đọc, học sinh, sinh viên, nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh ….

Hội sách Quảng Ninh năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, góp phần quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Hội Sách Quảng Ninh quy tụ nhiều đơn vị xuất bản, phát hành sách với những đầu sách có giá trị được bán với giá ưu đãi. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội sách cũng diễn ra các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn, hứa hẹn trở thành điểm hẹn văn hóa của đông đảo độc giả yêu sách. Đây cũng là cơ hội quảng bá sản phẩm, tiềm năng thế mạnh và giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách.

Phát biểu khai mạc Hội sách, Bà Bùi Thuý Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh mong muốn Hội sách sẽ là sự kiện văn hóa có ý nghĩa, hấp dẫn, hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Thông qua việc tổ chức Hội sách, tuyên truyền, giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của tỉnh nhà; đồng thời lan toả tinh thần đọc sách, tiếp tục hướng tới xây dựng xã hội học tập; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với việc phát triển phong trào đọc bền vững trong cộng đồng.

Tại Hội sách lần này, Ban tổ chức cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày với hơn 500 tài liệu, ấn phẩm báo chí với đầy đủ các thể loại, đề tài phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn đặc biệt tại không gian trưng bày đó là các mô hình xếp sách nghệ thuật độc đáo, ý nghĩa do chính cán bộ Thư viện tỉnh Quảng Ninh thực hiện. Nhằm mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm hấp dẫn thu hút bạn đọc, nhân dân và du khách, Hội sách còn có các hoạt động như: Tọa đàm “Xu thế phát triển văn hóa đọc trong trưng kỷ nguyên số”; Cuộc thi Rung Chuông Vàng; khu vực check in cho bạn đọc và khách tham quan; Quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng các thư viện, tủ sách miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa v.v……

Hội sách Quảng Ninh năm nay diễn ra tại 2 địa điểm là Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, thành phố Hạ Long (từ 5/8 đến 8/8/2023); Quảng trường 25/2, thành phố Uông Bí (từ 10 đến 13/8/2023). Tổ chức tại không gian mở với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn, Hội sách 2023 tại Quảng Ninh thực sự là sự kiện văn hóa có ý nghĩa và thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2023-08-07-qninh 2

Bà Bùi Thúy Hải, Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội sách

2023-08-07-qninh 3

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội sách

2023-08-07-qninh 4

2023-08-07-qninh 5

Các gian trưng bày, giới thiệu và quảng bá sách cho bạn đọc và du khách tham gia Hội sách 2023

2023-08-07-qninh 6

Tọa đàm "Xu thế phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số" tại Hội sách Quảng Ninh năm 2023.

2023-08-07-qninh 7

Các đ/c lãnh đạo TW và địa phương tham quan gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

2023-08-07-qninh 9

Các em học sinh tham dự và chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm “ Xu thế phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số"

_______________

Tin và bài: Trần Loan (Nguồn Thư viện tỉnh Quảng Ninh, ngày 5/8/2023)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final