Home Tin tức Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2023
Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2023 PDF. In Email

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Hà Nam, sáng 24/8/2023, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Hà Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2023. Với chủ đề “Cuốn sách em yêu”, các tiết mục dự thi đã mang đến một “luồng gió mới” trong việc truyền tải các thông điệp và ý nghĩa về tình yêu với sách, tri thức, tạo môi trường để các em học sinh trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, nâng cao kỹ năng, kiến thức tuyên truyền giới thiệu sách.

Tới dự Liên hoan TTGTS thiếu nhi của tỉnh Hà Nam, có đồng chí đại biểu và lãnh đạo: Ông Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bà Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, bà lại Thu Hà, lãnh đạo Liên hiệp Thư viện Đồng bằng Sông Hồng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Hà Nam...

Liên hoan “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam 2023” là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, khơi dậy cho các em niềm đam mê nghiên cứu, học tập và tình yêu đối với sách. Thông qua liên hoan, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống cách mạng, lòng biết ơn đối với những thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy trong thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm xã hội; đồng thời, lan tỏa niềm đam mê đọc sách, khuyến khích phong trào đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao vị thế “văn hóa đọc” trong đời sống xã hội.

Theo Ban Tổ chức Liên hoan, sau hơn 3 tháng triển khai trên địa bàn, các huyện, thị xã, thành phố, đã có 84 xã, phường, thị trấn tham gia với gần 200 tuyên truyền viên chính, hơn 1.500 tuyên truyền viên phụ. Các tiết mục tham gia liên hoan được đầu tư, xây dựng kịch bản, lựa chọn nội dung, hình thức thể hiện phù hợp, hấp dẫn để thu hút được đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tham gia, tạo ấn tượng và sự lôi cuốn đối với người xem. Đến với Liên hoan cấp tỉnh lần này, 6 đội thi tiêu biểu, xuất sắc nhất được các địa phương lựa chọn qua vòng thi cấp cụm và cấp huyện đã trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội tuyển; Tuyên truyền giới thiệu sách; Năng khiếu. Trong đó, ở phần thi Giới thiệu đội tuyển, các đội đã giới thiệu được những nét đặc trưng, danh lam thắng cảnh, phong trào đọc sách ở địa phươngv.v.v Phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách, các đội giới thiệu tới Liên hoan lần này những cuốn sách hay, ý nghĩa về Đảng, Bác Hồ kính yêu; truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam; những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biển đảo quê hương; Truyền thống lịch sử, văn hóa, những tấm gương anh hùng trẻ tuổi của dân tộc Việt Nam nói chung và của tỉnh Hà Nam nói riêng… Với sự chuẩn bị chu đáo về đạo cụ minh họa cùng lời kể biểu cảm, chân thật, các em học sinh của 6 đội thi đã trở thành những “sứ giả” đem tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với những cuốn sách, câu chuyện hay, giàu ý nghĩa nhân văn về lịch sử hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Nhiều cuốn sách hay được giới thiệu một cách sinh động, lôi cuốn, xúc động, có sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố nghệ thuật sân khấu, văn nghệ, cổ động trực quan với tuyên truyền giới thiệu sách, tiêu biểu như cuốn sách “Chuyện kể về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc”của tác giả Hoài Lộc; “Búp sen xanh” của tác giả Sơn Tùng; “Tuổi thơ dữ dội” của tác giả Phùng Quán”; “Một thời hoa lửa”; “Những người sống mãi”; “Bác Hồ viết di chúc và di chúc của Bác Hồ”… Ở phần thi Năng khiếu, các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tiết mục biểu diễn dàn dựng công phu, minh họa sinh động, ý nghĩa, trang phục đẹp phù hợp với nội dung của liên hoan..

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao các giải chuyên đề cho những phần thể hiện ấn tượng nhất tại liên hoan; giải cá nhân cho tuyên truyền viên chính và trao giải phong trào cho đơn vị tổ chức liên hoan sâu rộng và đạt hiệu quả cao nhất. Về giải tập thể, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 02 giải Nhất cho các đơn vị: TP Phủ Lý và huyện Lý Nhân; 03 Giải Nhì thuộc về: huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm và Thị xã Duy Tiên và 01 Giải Ba thuộc về đơn vị huyện Bình Lục./.

Một số hình ảnh cùng sự kiện.

2023-08-29-ha-nam 8

Lãnh đạo Hội Thư viện VN và Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Hà Nam tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan

2023-08-29-ha-nam 2

Các đại biểu dự và các em học sinh dự Liên hoan

2023-08-29-ha-nam 3

Phần thi của Đội tuyên truyền, giới thiệu sách TP Phủ Lý với cuốn sách "Chuyện kể về 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc"

2023-08-29-ha-nam 4

Phần thi của Đội tuyên truyền, giới thiệu sách huyện Thanh Liêm

2023-08-29-ha-nam 5

Phần thi của Đội tuyên truyền, giới thiệu sách huyện Bình

2023-08-29-ha-nam 6

Phần thi của Đội tuyên truyền, giới thiệu sách huyện Lý Nhân với cuốn sách "Tuổi thơ dữ dội"

2023-08-29-ha-nam 7

Một phần thi năng khiếu của các em thiếu nhi tại Liên hoan

_____________

Bài và ảnh: Thu Thảo (Nguồn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Nam, ngày 24/8/2023)

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2021-dl-ads-1

saomai-logo-final