Home Tin tức Lễ tổng kết trao giải triển lãm và phục vụ báo xuân 2011-5
Lễ tổng kết trao giải triển lãm và phục vụ báo xuân 2011-5 PDF. In Email

Sáng 04/03/2011, Hội Thư viện Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Triển lãm và phục vụ báo xuân năm 2011 trong các Thư viện công cộng.

Tham dự sự kiện này có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Vụ trưởng Vụ Thư viện; Ông Đặng Văn Ức – Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cùng nhiều đại biểu đại diện Hội nhà báo; các Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thư viện công cộng; Thư viện quân đội; cơ sở đào tạo về Thư viện...

hoi-tv-tktlbx-5

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Báo xuân là những sản phẩm văn hóa tinh thần có nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, vô cùng bổ ích và thiết thực đối với mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội. Vì vậy, trưng bày, triển lãm, phục vụ báo xuân là một cách mang đến cho bạn đọc, cho người yêu sách báo những món quà đầu xuân đầy ý nghĩa, góp phần làm cho dư vị ngày xuân thêm ấm áp, vui tươi, lạnh mạnh. Đặc biệt hoạt động này còn mang ý nghĩa tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc tới mọi người dân.

hoi-tv-tktlbx-2Toàn cảnh buổi lễ

Nhiều năm trở lại đây, được sự quan tâm chỉ đạo từ Trung ương và các cấp chính quyền địa phương, hoạt động trưng bày, triển lãm báo xuân tại các thư viện công cộng Việt Nam đã trở thành truyền thống và phát triển rất quy mô cả về nội dung cũng như hình thức thực hiện. Để khuyến khích và cổ vũ hoạt động văn hóa này, Ban thường vụ Hội Thư viện Việt Nam đã họp bàn, triển khai kế hoạch, chấm chọn và tổ chức trao giải lần thứ nhất - Triển lãm và phục vụ báo xuân năm 2011 trong các Thư viện công cộng.

Tại Lễ trao giải, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã biểu dương Hội Thư viện cho sáng kiến tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn triển lãm báo xuân những năm tiếp theo sẽ ngày càng chất lượng hơn về nội dung, đẹp hơn về hình thức, đầy đủ hơn về chủng loại… và sẽ có thêm nhiều đơn vị được tuyên dương, khen thưởng.

Kết quả giải thưởng năm 2011: Ban tổ chức đã chọn được 05 đơn vị đạt giải Nhất là: Thư viện KHTH TP. Hồ Chí Minh; Thư viện Tp. Đà Nẵng; Thư viện tỉnh Thanh Hóa; Thư viện tỉnh Đồng Tháp; Thư viện tỉnh Quảng Ninh. 07 đơn vị đạt giải nhì là: Thư viện TP. Hải Phòng; Thư viện tỉnh Hà Tĩnh; Thư viện TP. Hà Nội; Thư viện tỉnh Gia Lai; Thư viện tỉnh Đồng Nai; Thư viện tỉnh Long An và Thư viện tỉnh Hậu Giang.

hoi-tv-tktlbx-4

Các đơn vị đoạt giải nhất

hoi-tv-tktlbx-3

Các đơn vị đoạt giải nhì

------------------

Tin và ảnh: An An

 

TIN MỚI

DANH MỤC THƯ MỤC ĐỊA CHÍ

danh-muc-2022-1

ĐỐI TÁC

nlv

2018-idt-ads

2023-03-25-quang-cao-slibvn

2022-kipos-ads-2

2021-dl-ads-1

2018-ted-ads-1

saomai-logo-final